Sửa Lỗi Font Chữ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2016

 Trong thời gian qua có rất nhiều bạn gọi điện, gửi mail có hỏi về cách khắc phục, sửa lỗi font chữ trong word. Khi chúng ta mở file word do ai đó gửi qua mail hay tải tài liệu có dạng file word từ trên mạng xuống mà các chữ trong đó không đọc được, xuất hiện rất nhiều ký tự lạ, ... Đó là hiện tượng bị lỗi font chữ trong file word như hình bên dưới.
File word bị lỗi font chữ
File word bị lỗi font chữ
Với những file word bị lỗi font chữ như hình bên trên mà khi chúng ta mở ra bằng các bản office khác nhau (2003, 2007, 2010, 2013, 2016) thì cũng đều bị lỗi. Cách khắc phục, sửa lỗi trên rất đơn giản và hoàn toàn dễ làm. Có 02 cách sửa lỗi font bị lỗi như sau:
  • Bổ xung font chữ ABC bị thiếu vào hệ điều hành windows.
  • Dùng Unikey để chuyển mã nhanh.
Cách 1: Bổ xung thêm font ABC bị thiếu
 Để bổ xung font chữ ABC bị thiếu vào hệ điều hành windows các bạn phải có trong tay bộ font chữ này bằng cách tải về tại đây: TẢI FONT ABC FULL
 Sau khi tải về sau các bạn tiến hành giải nén toàn bộ filr ABC vừa tải được bằng cách chuột phải váo file ABC và chọn Extract Here để giải nén ngay tại thư mục đó.
Sửa lỗi font chữ trong word - H02
Giải nén file vừa tải về - H01
Tại hình H02, sau khi giải nén file ABC sẽ được 02 file nén khác đó là: file ABC thường và ABC hoa. Các bạn tiến hành giải nén bằng cách chuột phải vào từng file một và chọn Extract Here
giải nén font abc hoa
Giải nén cả 02 file bôi đỏ trong hình - H02


 Sau khi giải nén 02 file bên trên ta sẽ được một bộ đầy đủ các loại font chữ ABC việt hóa (hình 03). Các bạn tiến hành bôi đen toàn bộ (ấn phím Ctrl + A) các font chữ vừa giải nén được và ấn tổ hợp phím Ctrl + C để copy.

font abc full
Tất cả bộ font ABC chuẩn sau khi giải nén - H03
 Sau đó ta sẽ tiến hành Paste (ấn tổ hợp phím Ctrl + V) vào thư mục có đường dẫn C:\Windows\Fonts để bổ xung thêm bộ font chữ ABC đầy đủ vào hệ điều hành windows (hình H04). Sau khi máy tính copy xong các bạn khởi động lại máy tính và mở file word sẽ thấy thành quả.
copy font abc full vào win
Copy vào thư mục Font trong Windows - H04
Cách 2: Dùng Unikey sửa lỗi
 Với cách này các bạn tiến hành như sau, trước tiên chúng ta bôi đen toàn bộ văn bản trong file word bị lối font chữ bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl + A, sau đó ấn Ctrl + C luôn. Các bạn nhìn xuống hình phía dưới (hình H05), chuột phải vào biểu tượng của Unikey bên góc phải phía dưới màn hình, một thẻ mới hiện ra và bạn chỉ cần tích chuột chọn vào dòng có chữ Chuyển mã nhanh.
chuyển mã nhanh bằng unikey
Chuyển mã nhanh bằng Unikey - H05
 Sau khi chọn Chuyển mã nhanh xong, chương trình sẽ hiện lên một cửa sổ nhỏ thông báo với dòng chữ Successfully converted RTF clipboard và ta chọn vào OK.
 Tiếp theo tại file word ta ấn tổ hợp phím Ctrl + N để mở filr word mới ra rồi Ctrl + V để Paste vào rồi các bạn sẽ được kết quả như hình H06
font chữ được sửa lỗi thành công
File word được sửa lỗi font chữ thành công  - H06
Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ HOÀNG HƯNG
MÁY TÍNH - LAPTOP - MÁY VĂN PHÒNG - GIẢI PHÁP MẠNG, CNTT


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc