Cách bật Micro laptop trong win 10

 Microphone trong PC, laptop dùng để làm việc, ghi âm, hay gọi điện thông qua các chương trình đã được cài đặt sẵn. Tuy nhiên khi kết nối thiết bị Micro với máy tính chúng ta phải khai báo và cài đặt để kích hoạt Microphone đó. Đối với laptop có tích hợp sẵn Micro bên trong ta cũng phải cài đặt để kích hoạt chức năng cho Micro.
 Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bật Micro laptop, PC trong win 10. Tại góc phải bên dưới màn hình click vào biểu tượng cái loa (card sound) chọn Recording devices (hình H01).
Cách bật Microphone trong win 10 - H01
Cách bật Microphone trong win 10 - H01
 Một cửa sổ mới xuấ hiện, chuột phải vào Microphone (xem hình H02) và chọn Enable để bật Micro lên.
Cách bật Microphone trong win 10 - H02
Cách bật Microphone trong win 10 - H02
 Tiếp đến tại hình H03 là Microphone đã được bật lên, các bạn chọn Set Default để đặt làm mặc định.
Cách bật Microphone trong win 10 - H03
Cách bật Microphone trong win 10 - H03
 Kế tiếp, chuột phải vào Mcrophone và chọn Properties (hình H04).
Cách bật Microphone trong win 10 - H04
Cách bật Microphone trong win 10 - H04
 Tại hình H05 là cửa sổ thuộc tính của Microphone. Tại đây các bạn tích vào ô vuông có dòng chữ Listen to this device và click chuột chọn OK, Sau đó OK lần nữa là xong.
Cách bật Microphone trong win 10 - H05
Cách bật Microphone trong win 10 - H05
 Tại hình H06 là Microphone đã hoạt động, các bạn nói thử nếu thấy các vệt xanh xuất hiện lên xuống là Micro đã hoạt động.
Cách bật Microphone trong win 10 - H06
Cách bật Microphone trong win 10 - H06
 Với các thiết bị Micro cắm ngoài cũng làm theo cách bên trên. Tuy nhiên các bạn chú ý chọn cho đúng tên Micro cắm ngoài để đặt làm mặc định cho nó (Set Default). Chúc các bạn thành công.

15 nhận xét

mình không có nó bảo là no audio devices installed

Bạn phải nói rõ hơn mình mới giúp được

sao mình làm như v rồi mà vẫn k được. máy tính của mình lúc bật ghi âm để ghi âm mà nó k thu tiếng, kể cả khi gọi fb nói ngta cũng k nghe. cắm tai nghe vào nói cũng k đc. ai biết giúp mình với

Bạn cài Teamview lên mình xem hộ

vẫn không được, bật lên một tí hát thì nghe giọng hồi sau mất tiếng chỉ còn nhạc thôi help me please

mic của mình bị hỏng thì sửa hêt bao nhieu nhì

Bên mình không sửa Mic bạn à :)

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

laptop mình có mic sẵn r nhưng mình không muốn xài mic laptop mà xài mic trên tai nghe thì phải làm sao?\

mình có teamview. bạn hướng dẫn hộ mình. tình trạng giống bạn trên nói. SĐt ll của mình 0868849436

anh ơi cài giúp e với ạ lap của e trước dùng mic vẫn bình thường nhưng gần tháng nay e không dùng máy giờ tự nhiên mic lại rất nhỏ và hầu như không nghe được , e đã thử như trên mà vẫn không được ạ, a chỉ giúp e với ạ đây là fb của e ạ https://www.facebook.com/profile.php?id=100006217844192


ko có mic thì làm thê nào đây

z nếu nó ch được thì sao ạ


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc