Tắt các chương trình khởi động cùng WIn 10

 Chào các bạn, vừa qua chúng tôi có nhận được rất nhiều câu hỏi về cách "Tắt các chương trình khởi động cùng Windows". Thực ra đây là một thủ thuật hết sức đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây để ngăn không cho các phần mềm chạy khi khởi động máy tính.
 Sau đây chúng tôi sẽ hướng các bạn tắt các chương trình khởi động cùng Win 10. Với các phiên bản như Win8, Win8.1 bạn làm tương tự.
Bước 1: Tại màn hình Desktop bạn dùng tổ hợp phím Windows + R để gọi hộp thoại Run. Khi hộp thoại Run xuất hiện, bạn gõ vào trong khung Open lệnh msconfig rồi Enter (xem hình bên dưới)
Bấm Windows + R gọi hộp thoại Run
Bấm Windows + R gọi hộp thoại Run
Bước 2: Cửa sổ System Configuration của hệ điều hành xuất hiện như hình bên dưới, bạn bấm chuột chọn thẻ Startup rồi bấm chuột vào dòng chữ màu xanh Open Task Manager.
Bấm váo Open Task Manager
Bấm váo Open Task Manager
Bước 3: Một khung mới hiện ra như hình bên dưới. Tai đây hiển thị tất cả các chương trình khởi động cùng hệ điều hành Windows. Bạn nhìn những chương trình nào có dòng chữ Enabled là chương trình đó khởi động cùng Win, còn chương trình nào có dòng Disable là chương trình đó không khởi động cùng Windows. Bạn muốn tắt nó đi không cho khởi động cùng Win nữa thì bạn thực hiện theo cáo thao tác sau:
♦ (1) Bấm chuột chọn vào chương trình muốn tắt không cho khởi động cùng hệ điều hành Windows.
♦ (2) Bấm vào Disable để tắt.
♦ (3) Bấm chuột vào chữ x để thoát khỏi cửa sổ này.
Tắt các chương trình khởi động cùng Windows
Tắt các chương trình khởi động cùng Windows
Bước 4: Chương trình lại quay trở cửa sổ System Configuration, Bạn bấm chuột vào nút Apply để áp dụng ngay rồi bấm chuột vào OK là hoàn tất.
Bấm Apply rồi OK để hoàn tất
Bấm Apply rồi OK để hoàn tất
 Với phiên bản WinXP giao diện tuy hơi khác một chút nhưng đơn giản hơn, bạn chỉ cần tích vào ô vuông bỏ đi là xong. Chúc bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc