Hướng dẫn cài Win nhanh trong Win PE

 Trong môi trường mini win hoặc Win PE đa phần đều tích hợp sẵn công cụ cài Windows nhanh. Nếu sử dụng công cụ này bạn sẽ tốn ít thời gian hơn trong quá trình cài win mà "chất lượng" hệ điều hành được cài đặt lên máy tính vẫn tốt.
 Thực chất đây là một công cụ bung file Install.wim ra ổ C, nó chỉ chạy được khi ổ cứng của bạn đầy đủ MBR, PBR và Boot FLAG.
 Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài win nhanh trong môi trường Win PE một cách chi tiết.
Bước 1: Bạn cần phải chuẩn bị một file ISO là bộ cài đặt Windows, bạn có thể vào trang chủ của Microsoft để tải về.
 Dùng CD Boot hay Boot USB để vào Win PE hoặc mini win. Sau đó Format ổ C chứa hệ điều hành Windows như hình bên dưới. Bạn chú ý chọn Quick Format cho nhanh.
Format ổ C chứa hệ điều hành
Format ổ C chứa hệ điều hành
Bước 2: Bung file ISO cài đặt Windows ra ổ ảo bằng cách chuột phải vào file ISO đó chọn Mount to driver như hình bên dưới.
Bung file ISO ra ổ ảo
Bung file ISO ra ổ ảo
 Hình bên dưới là ổ ảo đã nhận file ISO cài win.
Hình ảnh ổ ảo nhận file ISO
Hình ảnh ổ ảo nhận file ISO
Bước 3: Tiếp theo bạn sử dụng công cụ cài Win nhanh trong môi trường Win PE. Bạn nhìn xuống hình bên dưới và thực hiện theo các thao tác sau.
♦ (1) Mở công cụ cài Win nhanh.
♦ (2) Bấm chuột vào nút Seach để tìm đến file Install.wim trong ổ ảo.
♦ (3) Bấm chuột vào nút Setup.
 Bạn lưu ý ỏ cứng của bạn phải đầy đủ MBR, BOOTMGR PBR, BOOT FLAG như trong hình nhé. Bạn cũng có thể chọn ổ đĩa để cài đặt Windows.
 Đối với bản cài đặt Win Aio thông thường sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn cài đặt các phiên bản của hệ điều hành khác nhau. Nếu dùng công cụ cài nhanh bạn có thể lựa chọn phiên bản cài đặt win tại ô Edition.
Cài Win nhanh trong Win PE
Cài Win nhanh trong Win PE
Đường dẫn của file Install.wim là H:\\sources\install.wim 
Chọn file Install.wim
Chọn file Install.wim
 Sau khi thực hiện các bước trên chương trình sẽ tự bung file vào ổ C chứa hệ điều hành, quá trình này có thể mất tới 10 phút, bạn hãy chờ đợi cho đến khi hoàn tất và khởi động lại máy tính rồi xem kết quả. Chúc các bạn thành công.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc