Sửa lỗi hiệu ứng không chạy trong Presenter bài giảng E-Learning

 Một số thầy cô làm bài giảng điện tử E-Learning bằng phần mềm Presenter có gọi điện cho chúng tôi và có đặt rất nhiều câu hỏi như sau: Tại sao menu Presenter lại tự nhiên mất và cách lấy lại như thế nào? Làm sao để Việt hóa giao diện Presenter? Việt hóa câu hỏi Presenter như thế nào? Cách cài đặt Presenter Full? Tại sao sau khi xuất bản bài giảng điện tử, các hiệu ứng hình ảnh động, chữ chạy lại không xuất hiện? ...
 Và trong các bài hướng dẫn trước chúng tôi đã hướng dẫn cách khắc phục rất chi tiết một số câu hỏi trên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn tiếp các bạn "cách sửa lỗi hiệu ứng (hình ảnh động, chữ) không chạy sau khi xuất bài giảng điện tử E-Learning bằng phần mềm Presenter".
 Về nguyên nhân chủ yếu làm cho các hiệu ứng không chạy trong bài giảng điện tử là do trong quá trình thực hiện bạn đã chưa đồng bộ được âm thanh và hiệu ứng của ảnh hoặc chữ chạy. Do đó bạn cần phải thực hiện đồng bộ cho chúng ở từng Slide mà có hiệu ứng và âm thanh đồng thời xuất hiện. Để thực hiện việc này các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Tại giao diện chính của Presenter bấm chuột vào nút Sync
Sửa lỗi hiệu ứng không chạy trong Presenter
Sửa lỗi hiệu ứng không chạy trong Presenter
Bước 2: Một cửa sổ mới xuất hiện, bấm chuột vào nút hình tròn màu xanh như hình phía dưới để bắt đầu đồng bộ hóa hiệu ứng với âm thanh ...
Đồng bộ hiệu ứng với âm thanh
Đồng bộ hiệu ứng với âm thanh
 ... ngay sau khi bấm vào nút hình tròn màu xanh, hãy bấm chuột ngay vào nút mũi tên như hình bên dưới để đồng bộ hóa âm thanh và hiệu ứng, cứ bấm liên tục cho đến khi tất cả các hiệu ứng trong Slide đó chạy hết.
Bắt đầu đồng bộ
Bắt đầu đồng bộ


Bước 3: Sau khi các hiệu ứng trong Slide mà bạn muốn đồng bộ với âm thanh đã chạy hết, bạn hãy nhìn xuống hình bên dưới và bấm vào mũi nút có dấu x rồi bấm vào nút Yes để lưu lại.

Chọn Yes
Chọn Yes
 Tương tự với các Slide khác bạn cũng thực hiện các bước như trên. Chú ý: Bắt buộc phải đồng bộ hóa các hiệu ứng hình ảnh động hay chữ chạy với âm thanh thì các hình ảnh hoặc chữ chạy đó mới hiển thị được trong bài giảng. Chúc các bạn thành công.

1 nhận xét

cho e hỏi tại sao cái nút lúc bấm để bắt đầu đồng bộ of e nó ko sáng lên màu xanh ạ? mặc dù âm thanh of e vẫn chạy và tất cả các hiệu ứng e đã chuyển về on click


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc